6 quy luật cuộc sống: Biết để hạnh phúc và thành công

Nếu tham gia vào các trò chơi mà bạn không biết luật chơi của nó hẳn bạn sẽ bị thiệt thòi đấy nếu như không muốn nói là thất bại. Cuộc sống cũng vậy, cũng có những quy luật riêng của nó. Tôi chỉ có thể nêu ra được 6 quy luật của cuộc sống, bạn có biết quy luật nào nữa thì chia sẻ nhé. Hy vọng mỗi chúng ta hãy vững tin: “Không có gì là thất bại, tất cả chỉ là thử thách” – Chung Ju Yung.

1. Quy luật của hạt giống

Để có được một cái cây cao to thì trước tiên bạn phải gieo hạt giống đó và phải có thời gian chăm sóc nó lớn lên. Điều này có nghĩa là đừng bao giờ vội vã hãy tuân thủ theo quy luật của nó, hãy kiên nhẫn và nỗ lực thì mới có kết quả tốt nhất. Khi hiểu được “Quy luật của hạt giống”, chúng ta sẽ không cảm thấy thất vọng, bế tắc khi phải đối mặt với những thất bại. Hãy học cách kiên nhẫn và chai lì với những thất bại trên đường dài tìm kiếm những thành công.

2. Quy luật của sự kiên trì

Bạn thử để ý đến bộ rễ tre xem, nếu tính từ ngày gieo hạt thì phải mất 4 năm mới có được một bộ rễ xum xuê. Khi bạn kiên trì đối mặt với khó khăn và thử thách, bạn đã chứng minh cho bản thân mình và cho những người xung quanh thấy rằng bạn có sự tự chủ và tính kỷ luật tự giác vốn vô cùng cần thiết để đạt được bất kỳ thành công nào. Bài kiểm tra thực sự của cuộc sống chính là sự kiên trì.

3. Quy luật của sự tiến bộ

Hồi nhỏ lúc bạn khoảng 2, 3 tuổi, bạn thường chơi banh với ông bà, cha mẹ. Và bạn chiến thắng một cách dễ dàng. Lớn lên tí nữa bạn chơi banh với những đứa bạn cùng lứa với mình và bạn cũng chiến thắng vì bạn đã có vài kinh nghiệm. Sau đó, bạn được chơi banh cho đội tuyển. Và thông điệp của quy luật này chính là: “Nếu bạn muốn có nhiều hơn thì bạn phải trở nên xứng đáng hơn”.

4. Quy luật nhân quả

Mọi việc xảy ra trong cuộc sống đều bắt nguồn từ một lý do cụ thể: thành tựu, của cải, hạnh phúc, sự thịnh vượng và thành công trong cuộc sống cũng như trong kinh doanh đều là hệ quả trực tiếp hay gián tiếp hoặc là kết quả của những hành động cụ thể. Điều này có nghĩa rằng bạn có thể đạt được thành quả như mong muốn nếu bạn nhận diện được mục tiêu rõ ràng. Nếu nỗ lực tìm hiểu và học hỏi sự thành công từ những người đi trước, chắc chắn bạn sẽ đạt được thành công tương tự. Thành công không phải là ngẫu nhiên. Cái gì cũng có nguyên nhân của nó “gieo nhân nào gặt quả ấy”. Đừng vội kết luận khi chưa biết rõ nguyên nhân.

5. Quy luật của sự hấp dẫn và cộng hưởng

Có nghĩa là bạn phải bỏ công tập trung, công mở ra. Khi hai người có trường năng lượng như nhau thì sẽ tạo ra sức mạnh rất lớn hơn là cộng 2 người lại khi làm việc độc lập.

6. Quy luật của những con sóng

Những con sóng sẽ đến cùng một lúc và ra đi cùng lúc. Cuộc sống cũng vậy, có những chuyện khó khăn, đau khổ cứ đổ ào vào ta, lúc đó ta hãy bình tĩnh, suy nghĩ cặn kẽ, mạnh mẽ lên rồi những chuyện đó cũng sẽ ra đi hết như những con sóng kia. “Mọi chuyện rồi cũng sẽ qua”.

Đừng phá vỡ quy luật của cuộc sống, trừ khi bạn có khả năng siêu nhiên.

Kendy Đạt​

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart