4 nguyên tắc “vàng” trong công việc dành cho dân khởi nghiệp

Bộ nguyên tắc này được xem là mấu chốt thành công được Shark Phi (chị Trương Lý Hoàng Phi), CEO của BSSC và Vintech City đúc kết trong quá trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.

Shark Trương Lý Hoàng Phi

1. Tôn trọng thời gian

Thời gian của mình, thời gian của người khác đều quý như nhau. Mình rất ngại khi có việc cần phải sử dụng đến thời gian của người khác hay vì họ quá quý mến, nhiệt tình nên sẵn sàng dành cho mình thời gian. Vì lý do này, mình luôn có sự chuẩn bị để biến quãng thời gian đôi bên dành cho nhau trở nên có ý nghĩa và “đáng” nhất.

2. Có kế hoạch rõ ràng

Mình có thể rất ngẫu hứng và đầy cảm xúc trong những tình huống chỉ ảnh hưởng bản thân mình. Với tất cả những việc liên quan đến người khác, mình cố gắng có kế hoạch tốt nhất có thể để trao đổi với họ. Mình không muốn bị người khác đưa vào những tình huống bị động và mình nghĩ người khác cũng thế. Vậy nên mình luôn mong muốn có một kế hoạch và tuân thủ nó.

3. Đặt yêu cầu cao hơn sau mỗi cột mốc

Thời khắc mình chạm được “cột mốc” đặt ra cho một việc gì đó, sau niềm hân hoan thì sẽ là câu hỏi: liệu rằng có cách nào tốt hơn nữa không? Mình luôn đặt mình và team vào câu hỏi đấy. Không hài lòng với những gì đạt được và chính bản thân mình phải có “sứ mệnh” tự phá đi những “kỷ lục” của chính mình. Hãy nghĩ về tinh thần thi đấu của một vận động viên chưa hề có chiếc huy chương, đó luôn là tâm thế của mình sau mỗi cột mốc.

4. Trân trọng “quý nhân”

“Quý nhân” là những người từng giúp đỡ mình. Họ có thể là bất cứ ai, người quý mến nói cho mình vài điểm tránh sai lầm, đối tác vẫn hỗ trợ mình khi không thuận lợi, là nhân viên bên cạnh mình khi mình khó khăn, hoặc là bất cứ ai đã dang tay khi mình còn “chập chững”. Mình vẫn luôn dành một sự trân quý và ghi nhớ (ngay cả khi, chắc người ta cũng không nhớ). Mình tin là thế giới này, người giỏi siêu nhiều, giỏi hơn mình lại càng nhiều, nên việc có ai đó giúp mình thì rõ là mình thật may mắn.

Trương Lý Hoàng Phi

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart